Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

Cách trị lang ben bằng cây ngải dại



Cách trị lang ben bằng cây ngải dại được sử dụng rộng rãi trong dân gian nhờ tính hiệu quả nhanh chóng của nó, cũng như tính thiên nhiên an toàn lại dễ kiếm tìm xung quanh ta.



Lang ben là gì ?

Lang ben là bệnh nấm da hay gặp ở lứa tuổi dậy thì mặc dù không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ vô cùng.. Đặc biệt là các đốm lang ben trên da mặt khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp từ đó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của người bệnh.



Cây ngải dại có tác dụng gì ?

Cây ngải dại còn được gọi là cây ngải hoang,ngải hôi. Thoạt nhìn, cây ngải dại rất giống với cây ngải cứu mà chúng ta nhìn thấy, tuy nhiên lá ngải dại to hơn mặt trên của cây có màu lục và mặt dưới có ít lông, lông có màu xám. Ngải dại thường phân bố chủ yếu ở các tỉnh miền núi phía Bắc, ở độ cao khoảng 800m trở lên.
Thường thì cây ngải dại tập trung nhiều nhất ở các tỉnh như Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai,… Bên cạnh đó, ngải dại là một loại cây dễ sống và thích nghi với nhiệt độ 13 – 18 độ C. Thời gian nở hoa và sinh trưởng mạnh của cây ngải dại thường kéo dài từ tháng 4 đến tháng 7.
Ông bà ta ngày xưa thường sử dụng cây ngải dại như một phương thuốc hiệu quả để chữa bệnh rối loạn kinh nguyệt, đau bụng, chảy máu,… Bên cạnh đó, cây ngải dại còn được xem như thần dược kháng viêm, kháng nấm và kháng khuẩn giúp điều trị các bệnh ngoài da,như bệnh viêm da cơ địa, á sừng, hắc lào lang ben rất hiệu quả.
Theo Đông y, cây ngải dại có vị đắng, tính mát, khi đi vào can, kinh, phế, vị, có tác dụng loại bỏ độc tố, giúp thanh lọc cơ thể. Đồng thời, các thành phần chứa trong cây ngải dại còn có tác dụng kháng khuẩn, làm tăng sức đề kháng cho da, tránh tình trạng vi khuẩn gây bệnh xâm nhập làm bệnh thêm nặng. Bên cạnh đó, thuốc còn giúp cân bằng độ ẩm và làm mềm da, hạn chế da bị khô và bong tróc.
Nếu quê quý vị có cây ngải dại thì có thể áp dụng

Cách chữa lang ben bằng cây ngải dại như sau

Ngắt một nắm ngọn cây ngải dại đem rửa sạch
vơi nước muối loãng
Sau đó vò nát và chà sát nhẹ nhàng lên vùng
da bị lang ben ngày 2 lần, thực hienj cách này khoảng 4-5 ngày là thấy vết lang
ben mờ dần rồi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sìn sú là gì ? công dụng và cách dùng sìn sú chính hãng

Sìn sú là thảo dược của dân tộc ê đê Tây Nguyên giúp kéo dài thời quan hệ của nam giới lên tới 20-30p ngay khi lần đầu tiên sử dụng. Sìn ...