Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020

Cây xăng sê chữa bệnh dạ dày viêm loét dạ dày vi khuẩn HP



Bài thuốc sử dụng Cây xăng sê chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày, dạ dày HP được áp dụng rộng rãi trong dân gian bởi tính hiệu quả và thiên nhiên của nó.



Cây xăng sê và tác dụng chữa bệnh dạ dày

Cây xăng sê hay còn có tên gọi là lá ngũ sắc, cây khôi đốm. Sinh trưởng ở dạng bụi sống lâu năm, độ cao vào khoảng 2 – 3m, thân và lá có màu lục, đỏ vàng, lá mọc kiểu xoay tròn đối xứng, mặt trên có màu xanh đậm, mặt dưới màu xanh nhạt, lá có các đường gân trắng chạy theo những gân lá rất đẹp mắt nên cũng thường được trồng với hình thức cây cảnh trang trí.



Cách chữa dạ dày bằng cây xăng sê ( Khôi đốm )

Theo kinh nghiệm dân gian, việc sử dụng cây xăng sê trị bệnh đau dạ dày chúng ta sẽ chọn phần lá, nếu dùng lá tươi thì nhai ăn sống, còn với lá khô thì thường là hãm trong nước sôi.

Cách chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày, vi khuẩn HP bằng lá xăng sê tươi:

Chuẩn bị: 5 – 6 lá xăng sê tươi, rửa sạch từ 2 lượt nước trở lên, sau đó ngâm nước có pha ít muối rồi để ráo.
Sau đó vò nhẹ và nhai sống xăng sê cùng vài hạt muối. Khi nhai xong hãy uống thêm một cốc nước ấm.
Ngày thực hiện 2 – 3 lần vào buổi sáng và buổi tối, tốt nhất là thực hiện khi bụng đói.

Cách dùng lá xăng sê khô chữa dạ dày :

Chuẩn bị: 40 – 60 gam lá xăng sê khô, rửa sạch, cho vào nước sôi từ 1 đến 1,5 lít, khoảng 5 phút thì tắt lửa, dùng như đối với nước trà.
Hoặc cũng có thể lấy 10 – 12 lá khô vò nát cho vào ấm trà đổ nước sôi để khoảng 10 phút là được.
Với hai cách dùng nêu trên, lá xăng sê sẽ giúp tiêu triệt các vi khuẩn có hại cho dạ dày, các triệu chứng có liên quan đến dạ dày thường gặp như: khó tiêu, đau bụng, đầy hơi, ợ chua, rối loạn tiêu hóa, ợ hơi cũng sẽ thuyên giảm dần.


Lưu ý với người bệnh dạ dày :

Bên cạnh việc dùng cây xăng sê để chữa dạ dày thì bạn cũng phải chú ý giờ giấc của những bữa ăn sao cho phù hợp và tốt cho bản thân, tránh các thực phẩm “kẻ thù” của dạ dày như các món cay, cứng, các món có độ axit cao. Có như vậy, bạn mới đạt được hiệu quả như mong đợi từ xăng sê.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sìn sú là gì ? công dụng và cách dùng sìn sú chính hãng

Sìn sú là thảo dược của dân tộc ê đê Tây Nguyên giúp kéo dài thời quan hệ của nam giới lên tới 20-30p ngay khi lần đầu tiên sử dụng. Sìn ...